Thursday, December 31, 2015

สรุปชีวิตปี 2015

สรุปชีวิตปี 2015

  ปีนี้เป็นปีที่ใช้ชีวิตเรียบๆ เช่นเคย แต่ก็พอจะมี Big Event อยู่เหมือนกัน   

1. ต้นปีมาก็มีเรื่องเศร้า สูญเสียญาติในบ้านไป 2 คน ในเวลาห่างกันแค่เดือนครึ่ง แต่ก็ไม่ใช่การจากไปแบบปัจจุบันทันด่วนอะไร มีเวลาให้เตรียมใจมาเรื่อยๆ จบงานนี้ได้คิดอะไรหลายอย่าง และใช้วันลากิจหมดเรียบ   

2. หลังจบงานที่ 1 ไม่กี่วัน ก็ไปเที่ยวไต้หวันคนเดียวครั้งแรก คราวนี้ไป 6 วัน อยู่แต่ในไทเปและรอบๆ เป็นทริปที่น้ำลายบูดมาก แทบไม่ได้พูดกับใคร ความรู้สึกคือเป็นเมืองที่คล้ายกรุงเทพมากจนไม่รู้สึกตื่นเต้นอะไรเลย    

3. เข้ากลุ่มพิชิตกองดองประมาณเดือน ก.พ. เป้าหมายคือลดจำนวนกองดอง แต่ยิ่งเข้ายิ่งเจอนิยายน่าอ่านเลยกลายเป็นซื้อหนักมาก มากแบบถ้าบอกตัวเลขค่าหนังสือแต่ละเดือนมีช็อคอะ กองดองยิ่งเพิ่มพูนกว่าเดิม แต่ก็เจอนิยายดีๆ เยอะ ได้เพื่อนใหม่หลายคน ได้เพื่อนเมาท์นิยาย เพราะรอบตัวหาคนชอบอ่านนิยายแทบไม่มี   

4. เพื่อแก้ลำข้อ 3 ปีนี้เลยขายหนังสือด้วย ที่เพจ Read Cycle Book Store ร้านหนังสือมือสอง กิจการก็เรื่อยๆ ไม่ค่อยได้ไปโปรโมทในกลุ่มเท่าไหร่ แต่ถ้ารวมยอดรายได้ทั้งปีก็ไม่น้อยนะบอกเลย ได้เคลียร์หนังสือในบ้านและได้เงินมาหมุนเวียนซื้อเล่มใหม่ๆ ด้วย ไปไปรษณีย์บ่อยมาก   

5. วันที่ 11 เดือน 7 ย้ายบ้าน จากหลังเดิมที่อยู่มาตั้งแต่ 8 ขวบ บ้านใหม่นี้เราซื้อคนเดียว แต่พวกเฟอร์ หรือของใช้ในบ้าน หรือค่าส่วนกลางก็มีแม่ช่วยออก บ้านใหม่อยู่ห่างจากหลังเดิมประมาณ 15 นาทีโดยรถยนต์ ย้ายมาอยู่แล้วดีมาก สภาพแวดล้อมดีกว่าเดิม บ้านเย็น อยู่สบาย มีน้ำอุ่นให้อาบ มีชักโครกด้วย 555 ปีนี้เลยได้ถ่ายรูปประจำปีที่บ้านใหม่   

6. ผลจากการย้ายบ้านแล้วได้ห้องใหญ่ เลยมีพื้นที่ให้ออกกำลังกายในห้องได้ เลยได้ออกกำลังกายมากขึ้น มีช่วงนึงทำสม่ำเสมอมากเพราะจะฟิตร่างกายไปออกทริป   

7. ปีนี้เป็นปีที่ได้ตามเชียร์ลูกชายแข่งสเกตเยอะ และได้ข่าวสารสม่ำเสมอ เพราะรู้จักเพจนี้ Hanyu Yuzuru Thai Fans ถ้าเรื่องหนังสือมีคนเมาท์ด้วยน้อยแล้ว เรื่องฮะนิวนี่ยิ่งน้อยกว่าเยอะ เพจนี้เลยเหมือนโอเอซิสกลางทะเลทรายเลยทีเดียว น้องแอดมินและแอดมึนขยันมาก (ว่าแล้วก็ประชาสัมพันธ์หน่อย คืนนี้ฮะนิวขึ้นคอนขาวแดงนะคะ ทำหลายอย่างเลย ตามเชียร์กันได้ค่า)   

8. วันที่ 25 เดือน 10 ไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งที่ 6 แต่เป็นการไปคนเดียวครั้งที่ 2 คราวนี้เน้นตะลุย Tohoku บ้านเกิดฮะนิวลูกชาย ตอนวางแผนค่อนข้างวุ่นวายเพราะเปลี่ยนแผนไปมาเรื่อยๆ จนอีก 2 วันจะไปแล้วแผนถึงนิ่ง จองโรงแรมและแคนเซิลโรงแรมอย่างสนุกสนาน แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรพลาด ทริปราบรื่นดีมาก คุมค่าใช้จ่ายได้ดีด้วย และค่อนข้างชิลล์ ไปได้เกือบตามแผน แทบไม่ตกรถเลย เป็นทริปที่ค่อนข้างประทับใจมาก จนรู้สึกว่าชักติดใจการเที่ยวคนเดียวแล้ว (ปล. ทริปนี้น้ำลายไม่บูดเท่าทริปไต้หวันนะ)  

9. ผลสืบเนื่องจากทริปโทโฮขุ ได้ซื้อด๋อยมาเป็นที่ระลึก 1 ตัว ซึ่งมีคนเตือนแล้วว่ามันจะเรียกเพื่อน แต่เราไม่เชื่อ ปรากฏว่าผ่านไปแค่เดือนเดียวงอกจาก 1 เป็น 3!!!! และมีแววว่าตัวที่ 4 จะตามมาในไม่ช้า T v T เป็นวงการที่เข้ามาแล้วทรัพย์จางอย่างรวดเร็ว น่าเป็นห่วงมาก   

นึกออกแค่นี้นะ ที่เหลือก็ใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ เรียบๆ ไม่ค่อยได้ไปไหน นัดเจอเพื่อนบ้างอะไรบ้าง มีความสุขตามอัตภาพค่ะ

No comments:

Post a Comment